Các mẫu MacBook Pro M4 mới được cho là sẽ ra mắt vào tháng tới cùng với iPad mini 7 và iPad cơ bản, nhưng liệu có những thay đổi bổ sung nào khác trên các thiết bị này ngoài bộ xử lý mới không? Có vẻ như công ty có thể quyết định thực hiện một số cải tiến đáng chú ý nếu thấy cần thiết, và các nâng cấp có thể quan trọng hơn dự đoán. Ví dụ, Apple có thể tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID vào MacBook Pro, và một bằng chứng hỗ trợ cho giả thuyết này là ứng dụng Apple Store mới của công ty.

Màn hình chính của ứng dụng Apple Store hiển thị logo Face ID trên MacBook, nhưng điều này có thể chỉ là ngẫu nhiên chứ không phải cố ý.

Mark Gurman gần đây đã chỉ ra rằng đồ họa mới trên trang chính của ứng dụng Apple Store hiển thị logo Face ID trên MacBook. Nhà phân tích không chắc chắn liệu các mẫu mới có được trang bị công nghệ xác thực mới hay không, nhưng với việc MacBook Pro đã có notch ở phía trên, không sai khi giả định rằng phần cứng mới sẽ ra mắt.

Apple đã áp dụng công nghệ Face ID trên các mẫu iPhone, và iPhone SE 4 dự kiến sẽ loại bỏ hoàn toàn Touch ID, vì nó được dự đoán sẽ tương tự như iPhone 12 hoặc iPhone 14 về thiết kế và chức năng. Hơn nữa, công ty cũng đã chuyển đổi các mẫu iPad Pro và iPad Air sang sử dụng Face ID. Trong khi đó, iPad mini và iPad cơ bản vẫn giữ lại Touch ID ở nút nguồn.

Chúng tôi đã dự đoán rằng iPhone SE 4 sẽ chuyển sang sử dụng Face ID, nhưng iPad mini 7 và iPad giá rẻ sắp tới sẽ vẫn tiếp tục sử dụng Touch ID. Nếu bạn nhìn vào ảnh chụp màn hình mà Mark Gurman đã chia sẻ trên X, trang chính của ứng dụng Apple TV hiển thị nhiều logo và thiết bị khác nhau, bao gồm cả Vision Pro. Bạn cũng có thể thấy một logo Touch ID nằm ở bên ngoài hình ảnh của MacBook Pro.

Apple có thể đang nghiên cứu để thực hiện sự chuyển đổi, nhưng không có nhiều bằng chứng cho thấy mẫu M4 MacBook Pro sắp ra mắt sẽ là phiên bản mang lại sự thay đổi này. Việc trang bị Face ID cho MacBook là rất hợp lý vì nó sẽ cho phép người dùng truy cập trực tiếp vào màn hình chính, loại bỏ nhu cầu phải nhấn vật lý vào nút Touch ID. Điều này không chỉ nhanh hơn mà còn an toàn hơn và người dùng đã mong muốn công nghệ này trong một thời gian dài.

App Apple Store Hien Thi Face Id Tren Macbook Co The Xuat Hien Tren Phien Ban M4 Sap Toi

Hãy cân nhắc thông tin này với một chút hoài nghi, vì logo Face ID trên MacBook Pro trong màn hình chính của ứng dụng Apple Store có thể chỉ là một bổ sung ngẫu nhiên chứ không phải là một ý định. Cho đến nay, chúng tôi dự đoán rằng các mẫu MacBook Pro sẽ có thiết kế bên ngoài giống như hiện tại mà không có thay đổi phần cứng, nhưng các linh kiện bên trong sẽ được nâng cấp lên SoC M4 mới nhất và có thể là WiFi 7 để cải thiện khả năng kết nối.

Theo WCCFTECH

Bình luận (0 bình luận)