Intel đã nỗ lực bù đắp trong thị trường vi xử lý di động trong nhiều năm, quan sát từ xa khi các đối thủ như Apple có những bước tiến vượt bậc về hiệu suất. Tuy nhiên, nếu những đánh giá ban đầu là chính xác, dòng sản phẩm Lunar Lake mới nhất của gã khổng lồ chip có thể giúp họ lấy lại vị thế đã mất. Một loạt laptop sử dụng các bộ vi xử lý mới này sắp ra mắt trên thị trường, và các thông số về thời gian sử dụng pin được báo cáo rất ấn tượng.

Kênh YouTube Lenovo PC gần đây đã thử nghiệm chiếc laptop Yoga Slim 7i Aura Edition sắp ra mắt, so sánh chip Intel Core Ultra 7 258V Lunar Lake của nó với các bộ vi xử lý M2 và M3 của Apple. Bài kiểm tra bao gồm việc phát video 1080p ở tốc độ 24fps, với độ sáng cố định ở mức 150 nits và Wi-Fi bị tắt.

MacBook Air M2 hoạt động được 18 giờ 19 phút, trong khi mẫu M3 kéo dài hơn một chút với 18 giờ 32 phút. Tuy nhiên, Yoga Slim 7i vẫn tiếp tục hoạt động và cuối cùng hết pin sau 23 giờ 54 phút ấn tượng.

Đáng chú ý là laptop Lenovo Yoga Slim 7i được trang bị pin 70Wh, lớn hơn một chút so với pin 66.5Wh của các dòng MacBook. Tuy nhiên, thời gian sử dụng của Lenovo vẫn kéo dài gần một phần ba, do đó lợi thế về kích thước pin trở nên không đáng kể.

Tất nhiên, việc phát video chỉ là một trong nhiều tình huống. Hiệu suất thực tế dưới những tác vụ nặng sẽ là bài kiểm tra thực sự. Việc giành chiến thắng trong cuộc đua tuổi thọ pin không chỉ đơn thuần là kéo dài thời gian phát phim – mà còn là đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa nhiều loại công việc khác nhau.

Cũng cần lưu ý rằng kết quả của Lenovo chỉ là một phần nhỏ so với những gì các nhà sản xuất laptop khác trên thị trường Lunar Lake đang hứa hẹn. Chẳng hạn, Acer cho biết một số mẫu máy của họ có thể hoạt động lên tới 29 giờ với pin 65Wh. Asus cũng đưa ra những cam kết tương tự cho dòng ExpertBooks sắp ra mắt. Hơn nữa, chúng ta không thể quên rằng các chip Zen 5 mới từ AMD và các chip X-series hiệu suất cao của Qualcomm cũng sẽ cạnh tranh trong phân khúc di động hàng đầu.

Lenovo Yoga Intel Lunar Lake Laptop Vượt Trội Với Thời Gian Sử Dụng Gần 24H
Lenovo Yoga Intel Lunar Lake laptop vượt trội với thời gian sử dụng gần 24h

Chiếc laptop Lenovo được thử nghiệm trang bị bộ vi xử lý Core Ultra 7 258V kết hợp với RAM LPDDR5X 32 GB có tốc độ 8,533 MHz trên hệ điều hành Windows 11 phiên bản 24H2. Đây là một trong những sản phẩm cao cấp nhất của Intel thuộc dòng Lunar Lake, vì vậy những kết quả này thể hiện hiệu suất ở mức cao.

Mẫu Yoga Slim 7i Aura Edition sở hữu màn hình LCD 15,3 inch với độ phân giải 1,800p và tần số quét 120 Hz. Nếu sử dụng màn hình OLED, khả năng hoạt động có thể còn tốt hơn nữa. Một số thông số kỹ thuật quan trọng khác bao gồm bộ nhớ lưu trữ SSD M.2 PCIe Gen 4 dung lượng 1TB, hỗ trợ WiFi 7 và pin 70Wh. Giá khởi điểm từ 1,279.99 USD và dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong vài tuần tới.

Theo Techspot

Bình luận (0 bình luận)