Với trí tuệ nhân tạo của Zalo, người dùng có khả năng thiết kế sticker theo ý thích cá nhân. Sự cải tiến này là một phần trong chiến lược tích hợp AI vào hệ sinh thái sản phẩm Zalo nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm cho người dùng.

Với trí tuệ nhân tạo của Zalo, người dùng có khả năng thiết kế sticker theo ý thích cá nhân. Sự cải tiến này nằm trong chiến lược áp dụng công nghệ AI vào hệ sinh thái sản phẩm của Zalo nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm cho người sử dụng.

Tính năng zSticker AI mới ra mắt của Zalo sử dụng công nghệ AI để tạo ra những sticker độc đáo phù hợp với sở thích riêng của từng người dùng. Sự đổi mới này là một phần của chiến lược của Zalo, với mục tiêu tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) vào các sản phẩm hiện có để cải thiện trải nghiệm cho người dùng.

Dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, zSticker AI của Zalo đã đạt được thành tích đáng kể về số lượng người dùng và số lượng sticker được tạo ra từ tính năng này. Chỉ trong khoảng thời gian 7 ngày, từ 17 đến 23/06, Sticker AI của Zalo đã thu hút hơn 1 triệu người sử dụng, với khoảng 8,6 triệu sticker “độc nhất” được tạo ra. Trong số đó, có khoảng 2,9 triệu sticker AI đã được người dùng gửi tới bạn bè trên nền tảng Zalo.

Zsticker Ai Nâng Cấp Trải Nghiệm Nhắn Tin
zSticker AI nâng cấp trải nghiệm nhắn tin

zSticker AI ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo ra sticker từ các nhân vật có sẵn. Nhờ vào công nghệ sinh tạo dựa trên trí tuệ nhân tạo (GenAI), tính năng này có khả năng sản xuất nhiều phiên bản khác nhau của nhân vật gốc, bao gồm các biểu cảm, hành động và trang phục đa dạng. AI không chỉ hỗ trợ trong việc nhận diện và hiểu rõ các đặc điểm nổi bật của nhân vật ban đầu mà còn sáng tạo ra các biểu cảm và tình huống mới một cách khéo léo. Điều này mang lại một trải nghiệm phong phú và đa dạng hơn trong việc sử dụng sticker, làm cho các cuộc trò chuyện trở nên thú vị và gần gũi hơn.

Lần này, zSticker AI cung cấp lựa chọn 10 nhân vật nằm trong danh sách những bộ sticker phổ biến nhất trên Zalo, bao gồm: Usagyuuun, Sugar cubs, Cà, Cà & Méo, Rồng Ú, Rồng Medie, Piyomaru, Pikalong, I Am Binie và Ninja Siêu Ngố. Trong số đó, Pikalong và Cà & Méo là những nhân vật được phát triển bởi tác giả người Việt Nam và rất được cộng đồng mạng yêu thích. Với sự cải tiến này, Zalo cũng đóng góp vào việc lan tỏa các nhân vật do chính tác giả sáng tạo, nhờ vào sự hỗ trợ của công nghệ AI.

Hướng Dẫn Trải Nghiệm Zsticker Ai Trên Zalo
Hướng dẫn trải nghiệm zSticker AI trên Zalo

Để có thể trải nghiệm zSticker AI trên nền tảng Zalo, người dùng có thể thực hiện theo hai phương thức đơn giản.

Cách 1: Thao tác ngay trong khung cửa sổ trò chuyện của Zalo

Người dùng có khả năng nhấn vào biểu tượng mặt cười nằm ở góc trái của giao diện soạn thảo tin nhắn. Tiếp theo, họ cần chọn biểu tượng zSticker AI và sau đó bấm nút “Tạo sticker” để vào miniapp.

  • Chọn 1 trong 10 nhân vật mà bạn yêu thích.
  • Lần lượt chọn các yếu tố mà bạn muốn thể hiện lên trên sticker, gồm: biểu cảm, ngoại hình và hành động.
  • Bấm “tạo sticker “và đợi trong 1 giây để nhận được thành phẩm.

Xin lưu ý: Sau khi nhận được sản phẩm hoàn thiện, người dùng có thể lựa chọn “đổi kết quả khác” để thu thập thêm nhiều phiên bản sticker đa dạng. Đối với mỗi phiên bản, người dùng cần nhấn vào “lưu sticker” để tải về bộ sưu tập cá nhân của mình. Khi đã hoàn tất các bước này, người dùng có thể quay lại bộ sưu tập sticker của mình để chọn và gửi cho bạn bè bất cứ lúc nào.

Cách 2: Người dùng cũng có thể gõ cụm từ “zSticker AI” trong khung tìm kiếm để truy cập vào mini app.

Sau đó thực hiện các bước tương tự như ở cách 1.

Trong thời gian gần đây, Lê Thị Yến Hằng, một bạn trẻ thế hệ 9x đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, đã có cơ hội trải nghiệm tính năng zSticker AI trên Zalo và cảm thấy phấn khích khi trí tuệ nhân tạo có khả năng tạo ra những nhãn dán mà cô yêu thích: “Trước đây, tôi rất thích sử dụng sticker để thể hiện cảm xúc trong các cuộc trò chuyện. Nhãn dán không chỉ làm cho các cuộc hội thoại trở nên sinh động hơn mà còn giúp truyền tải thông tin một cách hiệu quả hơn so với những tin nhắn chỉ có chữ. Đặc biệt, với zSticker AI, các cuộc trò chuyện trên Zalo trở nên thú vị hơn khi tôi có thể sáng tạo ra một bộ sưu tập sticker riêng của mình, hoàn toàn độc đáo, giúp tôn lên cá tính một cách dễ dàng.”

Đây không phải lần đầu tiên Zalo áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào hệ sinh thái sản phẩm của mình. Trước đây, Zalo đã triển khai nhiều tính năng AI trên ứng dụng chat của họ, bao gồm: công nghệ nhận diện giọng nói cho phép người dùng soạn thảo tin nhắn bằng âm thanh, công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói giúp biến tin nhắn văn bản thành giọng đọc và ngược lại, công nghệ xác thực điện tử hỗ trợ trong việc kiểm tra danh tính người dùng, cùng với các công nghệ khác nhằm tối ưu hóa quy trình vận hành, lựa chọn và quản lý nội dung.

Thêm vào đó, tính năng AI Avatar mà Zalo giới thiệu vào tháng 10/2023 đã nhanh chóng trở thành một trào lưu mới khi ghi nhận sự tham gia của 2,1 triệu người dùng và hơn 45 triệu lượt tạo ảnh đại diện chỉ trong vòng 2 ngày. Tính năng AI Avatar này cũng thu hút được 6,8 triệu người dùng trong năm 2023.

Với vị thế là ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu 76 triệu người dùng thường xuyên và khoảng 1,8 tỷ tin nhắn được gửi mỗi ngày, Zalo luôn nỗ lực nâng cấp và hoàn thiện các tính năng để cải thiện trải nghiệm của người dùng. Ngoài những nhu cầu cơ bản như nhắn tin, gọi điện thoại và video call, việc cập nhật các tính năng AI hiện đại sẽ giúp người dùng thể hiện phong cách cá nhân và làm cho mỗi thông điệp họ gửi đi trên Zalo trở nên hấp dẫn hơn.

Bình luận (0 bình luận)