YouTube hiện có hơn 2,7 tỷ người dùng hàng tháng, trong đó một phần lớn khán giả toàn cầu là thanh thiếu niên và cả những người xem trẻ tuổi hơn. Nền tảng video của Alphabet đã tạo ra một tác động xã hội chưa từng có nhưng thường bị chỉ trích vì vai trò của mình trong việc lan truyền thông tin sai lệch, cho phép vi phạm bản quyền và đe dọa sự an toàn của trẻ em.

YouTube không phải là một nơi an toàn cho các vấn đề nhạy cảm hay trẻ vị thành niên, và công ty hoàn toàn nhận thức được điều này. Nền tảng chia sẻ video này đã từng bị phạt vì vi phạm Đạo luật Bảo vệ Quyền riêng tư Trẻ em trên Mạng. Hiện tại, Alphabet đang hướng tới việc cung cấp một mức độ kiểm soát “hợp tác” cao hơn về cách mà thanh thiếu niên thể hiện bản thân trực tuyến.

Gần đây, YouTube đã giới thiệu phương pháp giám sát “hợp tác” mới cho thanh thiếu niên, cho phép bậc phụ huynh có cái nhìn gần hơn vào những gì con cái họ đang làm trên nền tảng này.

Theo công ty, trải nghiệm giám sát mới này dựa trên những nỗ lực trước đó với việc giám sát trẻ trước tuổi vị thành niên và đại diện cho phiên bản đầu tiên của một tính năng có khả năng phát triển và cải thiện theo thời gian.

Youtube Account Linking

Các bậc phụ huynh và con cái sẽ có khả năng liên kết tài khoản thông qua trung tâm Gia đình mới. Từ trung tâm điều khiển này, cha mẹ sẽ nhận được “thông tin chia sẻ” về hoạt động của con cái trên nền tảng, bao gồm thống kê về video tải lên, đăng ký và bình luận.

Tính năng mới cũng sẽ cung cấp thông báo qua email “chủ động” về các sự kiện quan trọng, chẳng hạn như video tải lên hoặc livestream. Những thông báo này sẽ được chia sẻ giữa phụ huynh và con cái họ, với cả hai bên đều có quyền kiểm soát tính năng này, theo thông tin từ YouTube. Cách thiết lập này nhằm giúp thanh thiếu niên phát triển thành những người dùng mạng hiểu biết và có trách nhiệm, mặc dù họ có thể chọn tắt hoàn toàn tính năng này và loại trừ cha mẹ khỏi các hoạt động trên YouTube của mình.

YouTube đã thông báo rằng các khả năng giám sát mới của họ đang được phát triển dựa trên ý kiến từ các chuyên gia độc lập trong lĩnh vực phát triển và học tập trẻ em. Theo các nguyên tắc dành cho thanh thiếu niên, công ty mong muốn mang đến một trải nghiệm mới cân bằng giữa việc tôn trọng quyền tự chủ của thanh thiếu niên và mối quan tâm của phụ huynh về an toàn trực tuyến.

Youtube Ra Mat Tinh Nang Ho Tro Phu Huynh Trong Viec Giam Sat Tre Em Hieu Qua Hon Features

Ellen Selkie, phó giáo sư khoa nhi tại Đại học Wisconsin-Madison, nhấn mạnh rằng thanh thiếu niên cần có một không gian (mạng) để đưa ra lựa chọn riêng và khám phá bản sắc cũng như giá trị của mình. Những người lớn đáng tin cậy có thể cung cấp sự hướng dẫn khi cần thiết. Selkie ủng hộ cách tiếp cận “tin tưởng nhưng xác minh” khi thảo luận về hoạt động trực tuyến với phụ huynh và thanh thiếu niên, và trải nghiệm giám sát mới của YouTube dường như hỗ trợ chiến lược phát triển chung này.

Theo Techspot

Bình luận (0 bình luận)