Unity vừa công bố một bản trình diễn công nghệ mới mang tên Time Ghost, giới thiệu về Unity 6 Engine.

Bản demo của Unity 6 Engine này sở hữu những hình ảnh và đồ họa ấn tượng. Thời lượng của bản demo kéo dài hơn bốn phút và được thực hiện bởi đội ngũ phát triển đã tạo ra các bản trình diễn công nghệ trước đó như The Blacksmith, Book of the Dead và The Heretic. Bản demo này nhấn mạnh những tiến bộ của họ trong việc nâng cao chất lượng hình ảnh và độ phức tạp của dự án thông qua việc áp dụng học máy.

Những tiến bộ về hình ảnh đã giúp đồ họa trong Time Ghost trở nên ấn tượng, với bản demo tận dụng những cải tiến từ HDRP (High Definition Render Pipeline), nhiều tùy chọn ánh sáng mới với APVs, Scenario Blending, Smoke Lighting cùng với sự chú trọng mạnh mẽ vào hiệu suất thông qua GPU Resident Drawer. Những người sử dụng engine này sẽ áp dụng các công cụ như VFX Graph và Shader Graph để tùy chỉnh đồ họa theo mong muốn của họ.

Khi có những cảnh cận cảnh về trang phục, người xem có thể thấy từng sợi vải, cho phép nhận diện loại chất liệu của nó. Trang phục biến dạng một cách chân thực, ngay cả trong những cảnh chuyển động nhanh, chẳng hạn khi các nhân vật đang chạy.

Mặc dù đồ họa Unity 6 Engine đã trở nên chân thực hơn đáng kể, nhưng các nhân vật trông có phần hơi máy móc khi chạy, điều này có thể do vị trí đặt tay. Họ có vẻ như đang chạy với tay dang ra để giữ thăng bằng, nhưng điều này lại khiến họ trông có phần kỳ quặc hơn.

Một trong những điểm nhấn mà Unity 6 tập trung vào là sử dụng Machine Learning để tạo ra sự biến dạng vải chính xác và thực tế. Để làm được điều đó, họ đã sử dụng Unity Sentis, nơi họ đã huấn luyện mô hình ML với 2.000 khung hình hoạt hình đỉnh. Sự biến dạng chính xác diễn ra trong 0,8 ms mỗi khung hình, cho phép dự án duy trì độ trung thực hình ảnh cao.

Unity 6 Engine The Hien Suc Manh Do Hoa Thong Qua Demo Time Ghost

Unity 6 Engine có rất nhiều tính năng mới được giới thiệu trong bản demo công nghệ Time Ghost, bao gồm hệ thống tóc được cải tiến. Trong những cảnh cận cảnh, người ta có thể thấy tóc được mô phỏng thời gian thực với mật độ cao. Tính năng này ban đầu được sử dụng trong Enemies, và hệ thống tạo tóc đã được nâng cấp đáng kể, cho phép render LOD liền mạch, tự động tạo LOD và gió khối để tạo ra một hệ thống tóc thực tế và hoạt động đúng với physics tùy thuộc vào tình huống.

Unity đã đăng một bài viết trên blog chi tiết về engine mới và những gì người dùng có thể mong đợi khi sử dụng. Có rất nhiều tính năng mới, bao gồm hệ thống va chạm VFX được cải tiến cho phép va chạm ổn định và mạnh mẽ hơn.

Unity 6 Engine sẽ được phát hành vào ngày 17 tháng 10.

Theo WCCFTECH

Bình luận (0 bình luận)