Sau vài ngày bị giam giữ, Pavel Durov hiện đã sẵn sàng áp dụng một cách tiếp cận hợp tác hơn với các cơ quan chính quyền phương Tây. Giám đốc điều hành của Telegram đã thông báo về những thay đổi đáng kể trong cách dịch vụ này sẽ xử lý việc kiểm duyệt nội dung và điều tra liên quan đến tội phạm.

Gần đây, Durov đã xác nhận rằng Telegram đã cập nhật các điều khoản dịch vụ của mình, khiến việc sử dụng nền tảng này trở nên khó khăn hơn cho tội phạm. Chính sách mới bao gồm những thay đổi quan trọng liên quan đến việc hợp tác với “các cơ quan thực thi pháp luật”, giúp họ dễ dàng truy cập vào dữ liệu quan trọng để xác định nghi phạm.

Nếu có một lệnh hợp lệ liên quan đến một nghi phạm tội phạm được phát hành bởi các cơ quan tư pháp liên quan, điều khoản dịch vụ sửa đổi quy định rằng Telegram sẽ trước tiên thực hiện “phân tích pháp lý” đối với lệnh đó. Công ty có thể, và có khả năng sẽ, tiết lộ địa chỉ IP và số điện thoại của người dùng cho các cơ quan chức năng, đồng thời sẽ phát hành báo cáo minh bạch hàng quý chi tiết về tất cả các dữ liệu đã chia sẻ với thẩm phán và nhà điều tra.

Trước khi Durov công bố sự thay đổi, các điều khoản dịch vụ của Telegram đã chỉ ra rằng công ty sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng trong việc xác định “nghi phạm khủng bố”, nhưng không có gì thêm. Giờ đây, các điều khoản dịch vụ chứa ngôn ngữ rõ ràng hơn cho thấy Telegram không còn muốn được xem như là nơi ẩn náu an toàn cho tội phạm.

Telegram Se Cung Cap Thong Tin Ve Nghi Pham Nhu Ip So Dien Thoai Cho Co Quan Chuc Nang

Durov đã bị cơ quan chức năng Pháp bắt giữ vào tháng Tám với cáo buộc không thực hiện chính sách kiểm duyệt hiệu quả đối với các hoạt động phạm tội trên nền tảng. Sau đó, Durov được thả với mức bảo lãnh 5 triệu euro nhưng vẫn phải ở lại Pháp cho đến khi các cáo buộc được giải quyết.

Trong bài đăng mới nhất, tỷ phú người Nga cho biết Telegram đã cử một đội ngũ kiểm duyệt viên để xử lý các vấn đề liên quan đến tội phạm trên nền tảng này. Những người kiểm duyệt này, được hỗ trợ bởi các thuật toán và công cụ AI chưa được xác định, đã tìm kiếm nội dung bất hợp pháp trong “vài tuần qua.” Người dùng Telegram cũng được khuyến khích báo cáo bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào xảy ra trên dịch vụ.

Durov nhấn mạnh rằng “99.999 phần trăm” người dùng Telegram không liên quan đến các hoạt động phạm tội, trong khi 0.001 phần trăm còn lại đang làm xấu đi hình ảnh của nền tảng.

Theo một phân tích gần đây được công bố sau khi doanh nhân 39 tuổi bị bắt, Telegram đặc biệt phổ biến trong cộng đồng người da trắng cực đoan tại Mỹ, cũng như giữa những kẻ buôn bán vũ khí và ma túy, thậm chí cả các tổ chức khủng bố như Hamas. Nền tảng này vẫn cung cấp cách thức tham gia vào các phòng chat bí mật mã hóa đầu cuối, mặc dù đây không phải là phương thức mặc định đối với người dùng truyền thống khi truy cập dịch vụ.

Theo Techspot

Bình luận (0 bình luận)