Microsoft đã ngừng sản xuất headset thực tế lai HoloLens 2 và hiện tại không có kế hoạch cho một phiên bản kế nhiệm. Đây có thể là dấu chấm hết cho HoloLens như chúng ta đã biết.

HoloLens 2 được Microsoft công bố vào đầu năm 2019 như một phiên bản kế nhiệm trực tiếp của HoloLens nguyên bản. Sản phẩm này có nhiều cải tiến so với model đầu tiên, nhưng giá thành cao hơn, lên tới 3,500 USD. Dù có giá đắt, Microsoft đã có vị thế để chiếm ưu thế trên thị trường doanh nghiệp, nhưng chỉ một tháng sau khi ra mắt HoloLens 2, đối thủ Magic Leap đã chuyển hướng tập trung nhằm phục vụ cùng nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Một phiên bản thứ ba của HoloLens đã dự kiến ra mắt, nhưng theo báo cáo năm 2022 từ Business Insider, dự án này đã bị hủy bỏ trong năm trước đó.

Microsoft Ngung San Xuat Hololens 2 Van Chua Co San Pham Ke Nhiem

Về HoloLens 2, UploadVR thông báo rằng Microsoft đã xác nhận thiết bị này đã ngừng sản xuất. Theo thông tin từ Redmond, công ty đã thông báo cho các đối tác và khách hàng rằng đây là cơ hội cuối cùng để mua phần cứng này. Khi hết hàng tồn kho hiện có, sẽ không còn sản phẩm nữa. Microsoft đã ngừng sản xuất HoloLens nguyên bản vào năm 2018, khoảng ba năm sau khi ra mắt.

Một phát ngôn viên của công ty đã thông báo với tờ báo rằng HoloLens 2 sẽ tiếp tục được hỗ trợ phần mềm cho đến cuối năm 2027. Tuy nhiên, khi sang năm 2028, việc cập nhật sẽ ngừng lại. Hỗ trợ phần mềm cho HoloLens thế hệ đầu tiên dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 10 tháng 12 năm nay.

Việc Microsoft quyết định ngừng sản xuất HoloLens 2 không phải là điều quá bất ngờ. Thiết bị này đã gần năm tuổi, lãnh đạo bộ phận này đã rời khỏi vị trí vào năm 2022, và Microsoft đã thực hiện cắt giảm trong lĩnh vực thực tế hỗn hợp chỉ cách đây vài tháng. Các thiết bị thực tế hỗn hợp chưa trở nên phổ biến như nhiều người mong đợi, và việc bán một sản phẩm với mức giá 3.500 USD là một yêu cầu khá lớn.

Theo Techspot

Bình luận (0 bình luận)