Apple đã giới thiệu phiên bản cập nhật của iPad mini sử dụng chip A17 Pro, cùng loại chip có trong iPhone 15 Pro và Pro Max. Mặc dù không phải là SoC mới nhất từ Cupertino, nhưng SoC một năm tuổi này đủ mạnh để cung cấp năng lượng cho Apple Intelligence bắt đầu từ tháng này.

iPad mini mới của Apple sở hữu màn hình Liquid Retina 8.3 inch – một màn hình cảm ứng đa điểm LED với công nghệ IPS, hoạt động ở độ phân giải 2.266 x 1.488 (326 PPI). Nó có độ sáng 500 nits và hỗ trợ Apple Pencil cũng như Apple Pencil Pro.

Chip A17 Pro bao gồm hai lõi hiệu năng và bốn lõi tiết kiệm năng lượng. Theo thông tin từ Apple, chip này mang lại hiệu suất CPU cao hơn 30% so với A15 Bionic có trong thế hệ iPad mini trước. GPU năm lõi của A17 Pro cũng được cho là tăng cường hiệu suất đồ họa lên tới 25%.

Apple Intelligence trên iPad mini sẽ cung cấp các công cụ viết và tạo hình ảnh, đồng thời có thể thực hiện hành động trên nhiều ứng dụng để đẩy nhanh tiến trình công việc hàng ngày. Phần lớn quy trình xử lý cho Apple Intelligence diễn ra tại chỗ trên thiết bị, mặc dù nó cũng có thể tận dụng các mô hình mạnh mẽ hơn chạy trên máy chủ Apple chuyên dụng trong đám mây.

Apple Ra Mắt Ipad Mini 7 Với Chip A17 Pro Và Apple Intelligence

iPad mini mới sẽ được phát hành với hệ điều hành iPadOS 18. Apple thông báo rằng bộ tính năng AI đầu tiên sẽ có mặt qua bản cập nhật phần mềm miễn phí với iPadOS 18.1 dự kiến ra mắt trong tháng này.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm hỗ trợ Wi-Fi 6E, cổng USB-C nhanh hơn cho phép truyền dữ liệu lên tới 10Gbps, và camera sau 12 megapixel với Smart HDR 4. Thời gian sử dụng pin từ đơn vị 19.3Wh được đánh giá lên đến 10 giờ khi lướt web hoặc xem video.

Apple Ra Mắt Ipad Mini 7 Với Chip A17 Pro Và Apple Intelligence

iPad mini thế hệ 7 hiện đã có thể đặt hàng, với mức giá khởi điểm là 499 USD cho phiên bản Wi-Fi 128 GB, và cao nhất là 949 USD cho phiên bản di động 512 GB. Sản phẩm sẽ được giao đến tay người tiêu dùng vào ngày 23 tháng 10.

Theo Techspot

Bình luận (0 bình luận)