iOS 18 beta 5 hiện đã có sẵn cho các nhà phát triển. Bản cập nhật này được phát hành hai tuần sau iOS 18 beta 4 và một tuần sau khi Apple bắt đầu thử nghiệm beta iOS 18.1 với các tính năng Apple Intelligence. Đen một cái là những anh em nào đã cập nhập lên iOS 18.1 beta thì không update lên iOS 18 beta 5 được, mình là 1 ví dụ.

iOS 18 beta 5 có số hiệu bản dựng là 22A5326f. Cho đến nay, iOS 18 dev beta 5 đã có 2 thay đổi lớn sau đây:

Để nâng cao trải nghiệm khi xem ảnh, Apple đã quyết định loại bỏ tính năng trình chiếu ảnh (carousel). Trong các phiên bản beta trước đây, người dùng có thể vuốt sang trái hoặc phải để duyệt qua các Bộ sưu tập như ảnh nổi bật, video, mục yêu thích, v.v. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể cuộn xuống để truy cập vào các bộ sưu tập này, dẫn đến việc tính năng trình chiếu trở nên thừa thãi và có thể gây nhầm lẫn nếu người dùng vô tình vuốt mà không biết cách quay lại chế độ xem Thư viện chính.

Apple Phat Hanh Ios 18 Dev Beta 5 Da Co Tinh Nang An Quang Cao Tren Safari Features 01

Sự thay đổi thứ hai liên quan đến kiểm soát sự phân tâm, được gọi là Distraction Control. Như tên gọi của nó, tính năng này nhằm mục đích giảm thiểu các yếu tố gây mất tập trung từ bài viết và trang web, bao gồm cửa sổ đăng nhập, cookie, quảng cáo, pop-up để đăng ký nhận bản tin, video tự động phát, v.v.

Distraction Control có khả năng ẩn nội dung tĩnh trên trang, nhưng không hoạt động như một trình chặn quảng cáo thông thường và không thể sử dụng để xóa bỏ quảng cáo vĩnh viễn. Quảng cáo có thể bị ẩn tạm thời và sẽ xuất hiện trở lại sau khi người dùng làm mới trang.

Apple Phat Hanh Ios 18 Dev Beta 5 Da Co Tinh Nang An Quang Cao Tren Safari Features 02

Trong phiên bản beta 4 iOS 18 trước đó, đã có một số thay đổi nhỏ dành cho người dùng iPhone, bao gồm hình nền CarPlay mới, tinh chỉnh thiết kế đèn pin và nhiều cải tiến nhỏ khác. Như đã đề cập ở trên, những ai đã nâng cấp lên iOS 18.1 beta thì chưa thể trải nghiệm các tính năng của iOS 18 dev beta 5. Tôi cũng không rõ lý do tại sao Apple lại thực hiện điều này, vì trong nhiều năm trải nghiệm bản beta, các tính năng thường không bị phân chia một cách rời rạc như vậy.

Apple Phat Hanh Ios 18 Dev Beta 5 Da Co Tinh Nang An Quang Cao Tren Safari Features 03

Ngoài iOS 18 dev beta 5, Apple còn phát hành một số phần mềm khác như:

  • iPad OS 18 dev beta 5
  • macOS 15 dev beta 5
  • VisionOS 2 dev beta 5
  • watchOS 11 dev beta 5
  • tvOS 18 dev beta 5

Phiên bản iOS 18 chính thức sẽ được phát hành đồng thời với sự ra mắt của iPhone 16, thường vào giữa tháng 9. Như tôi đã đề cập trong nhiều bài viết trước đó, nếu chiếc iPhone của bạn đóng vai trò quan trọng trong công việc, bạn không nên nâng cấp lên các phiên bản dev beta, vì chúng luôn không ổn định. Phiên bản Public Beta sẽ là lựa chọn tốt hơn cho những ai muốn trải nghiệm công nghệ mới nhưng vẫn cần tính ổn định và mượt mà.

Bình luận (0 bình luận)