Khi cấu hình đồ họa được đặt ở mức tối đa, người chơi Black Myth: Wukong thường xuyên gặp phải hiện tượng giật lag và thậm chí là treo máy, mặc dù đã trang bị card đồ họa hàng đầu RTX 4090.

Với việc hỗ trợ công nghệ cải thiện hình ảnh DLSS của NVIDIA và FSR của AMD, bên cạnh ray-tracing để tối ưu chi tiết bóng đổ, không khó hiểu khi Black Myth: Wukong đã trở thành một trong những tựa game đòi hỏi cấu hình phần cứng cao nhất hiện nay.

Cấu Hình Cần Thiết Để Trải Nghiệm Game Black Myth: Wukong
Cấu hình cần thiết để trải nghiệm game Black Myth: Wukong

Theo thông tin từ nhà sản xuất, để chơi được game về Tôn Ngộ Không này ở cấu hình tối thiểu, người dùng cần phải trang bị card đồ họa GTX 1060. Trong khi đó, ở chế độ đồ họa cao nhất, tựa game yêu cầu card đồ họa đầu bảng RTX 4080 Super.

Black Myth: Wukong - Benchmark Rtx 4090
Black Myth: Wukong – Benchmark RTX 4090

Theo nghiên cứu từ TweakTown, ngay cả khi sử dụng card đồ họa RTX 4090 – một trong những linh kiện mạnh nhất hiện nay, game thủ vẫn không thể đạt được tốc độ 100 khung hình/giây (FPS) với cấu hình hình ảnh cao nhất. Để có thể trải nghiệm FPS mượt mà trên mức 100, người chơi sẽ phải tắt tính năng ray-tracing.

Black Myth Wukong Tua Game Khien Nhieu Pc Phai Chao Thua Features 03

Theo thông tin từ Dexerto, các hệ thống máy tính sử dụng card đồ họa RTX 4070 trở về trước cũng gặp khó khăn trong việc chơi game một cách mượt mà, ngay cả khi đã giảm cấu hình xuống mức tối thiểu. Trong một bài đánh giá, một phóng viên của IGN cho biết mặc dù đã sử dụng RTX 4090, nhưng vẫn thường xuyên bị gián đoạn khi chơi game trong những trận chiến căng thẳng.

Black Myth Wukong Tua Game Khien Nhieu Pc Phai Chao Thua Features 04

Ngoài nhược điểm trong việc tối ưu hóa phần cứng, Black Myth: Wukong đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình đã trải nghiệm sớm tựa game này. Nhiều người đã bày tỏ sự khen ngợi đối với hệ thống chiến đấu phong phú của Tôn Ngộ Không trong trò chơi. Cụ thể, bên cạnh những đòn đánh mạnh mẽ, người chơi còn có cơ hội sử dụng nhiều loại phép thuật hấp dẫn trong suốt quá trình trải nghiệm. Điều này gợi nhớ đến những phép thần thông kỳ diệu của Mỹ Hầu Vương được tái hiện sống động trên màn ảnh.

Black Myth Wukong Tua Game Khien Nhieu Pc Phai Chao Thua Features 05

Nếu không tính đến vấn đề giật khung hình, đồ họa của Black Myth: Wukong thực sự là một trong những sản phẩm được mong đợi nhất trong năm nay. IGN đã nhận định rằng đây là một trong những trò chơi đẹp nhất từng được phát triển. Mỗi bối cảnh trong game đều đầy rẫy chi tiết, từ các mảnh vỏ cây bị gãy trong rừng cho đến sự biến đổi của tuyết theo thời gian thực khi Tôn Ngộ Không di chuyển và kéo theo cây gậy của mình.

Black Myth Wukong Tua Game Khien Nhieu Pc Phai Chao Thua Features 06

Dựa trên cốt truyện của Tây Du Ký, một tác phẩm nổi tiếng trong văn học Trung Quốc, Black Myth: Wukong do studio Game Science mới thành lập phát triển được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực game bom tấn AAA tại Trung Quốc. Trò chơi dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào ngày 20 tháng 8 trên các nền tảng console và PC.

Theo Znews

Bình luận (0 bình luận)