Có tin đồn rằng A18 và A18 Pro của Apple sẽ sở hữu các die độc lập với kích thước bộ nhớ cache giảm. Cả hai SoC này được cho là sử dụng cùng một cụm CPU, nhưng số lượng lõi GPU lại khác nhau.

Sự kiện iPhone 16 mang tên ‘It’s Glowtime’ đã được Apple công bố vào ngày hôm qua, điều này có nghĩa là sẽ có nhiều tin đồn xung quanh dòng sản phẩm sắp ra mắt của công ty trước khi công bố chính thức. Tin đồn mới nhất xoay quanh A18 và A18 Pro, trong đó một nguồn tin cho biết cả hai SoC sẽ có các die độc lập và kích thước bộ nhớ cache sẽ được giảm để tiết kiệm không gian. Hơn nữa, người này cũng cho biết cả hai chipset sẽ có cấu hình CPU giống nhau, nhưng số lượng lõi GPU sẽ khác nhau.

SoC tiêu chuẩn A18 được cho là sở hữu GPU 5 lõi, trong khi phiên bản cao cấp A18 Pro được đồn đoán sẽ trang bị GPU 6 lõi, tương tự như mẫu A17 Pro thuộc thế hệ trước.

Thông tin mới đã được cung cấp bởi người dùng Weibo là Fixed focus digital, với hình chụp màn hình liên quan được chia sẻ bởi người quen của chúng ta @faridofanani96 trên X. Trong khi một tin đồn trước đó cho rằng cả A18 và A18 Pro sẽ sở hữu bộ nhớ đệm lớn hơn nhằm phục vụ cho một Neural Engine lớn hơn để vận hành Apple Intelligence trên thiết bị một cách mượt mà, tin đồn gần đây lại tuyên bố rằng diện tích chip sẽ được tiết kiệm bằng cách thu nhỏ kích thước bộ nhớ đệm.

Cả hai chipset được cho là các die độc lập, điều này có nghĩa là Apple không áp dụng kỹ thuật phân loại cho A18 Pro, điều này khá lạ bởi hầu hết các công ty đều sử dụng phương pháp này để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, khi chuyển sự chú ý của chúng tôi sang số lượng lõi CPU và GPU, có thông tin rằng A18 và A18 Pro sẽ có cùng một cụm ‘2 + 4’, bao gồm hai lõi hiệu suất và bốn lõi tiết kiệm năng lượng.

Apple Iphone 16 Chua Ra Mat Da Co Tin Don Ve Chip Soc A18 Va A18 Pro

Hiện tại chưa rõ liệu các nhân lõi này có cùng kiến trúc hoặc tốc độ đồng hồ hay không, nhưng đó sẽ là một đề tài so sánh cho lần sau. Sự khác biệt giữa hai phiên bản nằm ở số lượng nhân GPU, trong đó phiên bản tiêu chuẩn được cho là sẽ có năm nhân, trong khi phiên bản độc quyền dành cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ sở hữu sáu nhân. Để nhắc lại, chip A15 Bionic của Apple cho dòng iPhone 13 cũng có các nhân GPU khác nhau, vì vậy đây không phải là điều gì quá bất thường.

Điều đáng chú ý là các thông tin cho rằng Apple sẽ giảm diện tích bộ nhớ cache để tiết kiệm không gian và rằng A18 cùng A18 Pro là các die độc lập. Trên diễn đàn X, đã có một cuộc thảo luận nhỏ diễn ra với nhiều người tỏ ra hoài nghi về thông tin này, vì vậy như thường lệ, chúng tôi khuyên bạn nên tiếp cận tin đồn này với sự hoài nghi và chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin trong những ngày tới.

Nguồn: WCCFTECH

Bình luận (0 bình luận)