Buổi trình bày về thiết bị chơi game cầm tay của Lenovo sẽ diễn ra tại CES 2025 vào ngày 7 tháng 1, và Jason Ronald từ Xbox sẽ tham gia sự kiện này.
Năm 2025 hứa hẹn sẽ mang lại những phát triển thú vị trong lĩnh vực thiết bị chơi game cầm tay.
Lenovo sẽ tổ chức một sự kiện tại CES 2025 để thảo luận về tương lai của các thiết bị chơi game cầm tay, và theo thông tin từ một email của The Verge, có một số khách mời đặc biệt tham dự. Pierre-Loup Griffais, một trong những nhà thiết kế của Steam Deck tại Valve, sẽ tham gia vào buổi trình bày. Một khách mời quan trọng khác là Jason Ronald của Microsoft, phó chủ tịch bộ phận thiết bị và hệ sinh thái chơi game Xbox. Đáng chú ý, Ronald hiện đang được giới thiệu là “phó chủ tịch thế hệ tiếp theo” của Microsoft, và mặc dù chưa rõ ông sẽ nói về điều gì, chúng ta hoàn toàn có thể đưa ra vài suy đoán hợp lý.
Ronald có khả năng sẽ bàn về những cải tiến đã được thực hiện trên Windows dành riêng cho các thiết bị chơi game cầm tay mới. Việc chạy trên nền tảng Windows mang đến cho người chơi sự linh hoạt hơn trong việc sử dụng các dịch vụ như PC Game Pass, nhưng khía cạnh Windows thường được coi là phần yếu nhất khi sử dụng các thiết bị như Lenovo Legion Go hoặc ASUS ROG.
Mục tiêu lâu dài của Xbox và các thiết bị cầm tay Windows là gì?
Giám đốc điều hành Microsoft Gaming, Phil Spencer, trước đó đã xác nhận rằng đội ngũ Xbox rất quan tâm đến việc phát triển một thiết bị cầm tay chuyên dụng và đang thử nghiệm nhiều nguyên mẫu khác nhau, nhưng hiện tại vẫn còn “vài năm nữa” mới có thể ra mắt, tương tự như thiết bị cầm tay PlayStation đang được Sony phát triển.
Cho đến khi một thiết bị chính thức ra đời, Microsoft đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với các công ty khác đã có thiết bị cầm tay để cải thiện trải nghiệm chơi game Xbox di động, phù hợp với chiến dịch tiếp thị gần đây mang tên “Đây là Xbox”. Chúng tôi cũng nghe nói rằng Microsoft đang khám phá khả năng cho phép bên thứ ba xây dựng các thiết bị mang thương hiệu Xbox, điều này có thể bao gồm cả việc cho phép họ sử dụng trực tiếp hệ điều hành Xbox.
Những thiết bị Xbox từ bên thứ ba này có thể thu hút những thị trường ngách cụ thể, cung cấp nhiều tùy chọn cho các đối tượng mà Microsoft đã gặp khó khăn trong quá khứ. Trong trường hợp này, một thiết bị cầm tay mang thương hiệu “Xbox” từ một nhà phát triển như ASUS thực sự sẽ là một chiếc Xbox, cho phép người chơi truy cập vào cùng một thư viện game và các dịch vụ giống như khi họ chơi trên bảng điều khiển Xbox Series X|S.
Rõ ràng, những thiết bị Xbox từ bên thứ ba còn chưa hình thành này sẽ đặt ra nhiều câu hỏi. Quy trình chứng nhận sẽ diễn ra như thế nào? Có yêu cầu về thông số kỹ thuật tối thiểu nào để đảm bảo nó có thể chơi tất cả các game không? Mức giá sẽ dao động trong khoảng nào?
Với chúng tôi, đây là một khái niệm hấp dẫn, nhưng chỉ có thể hoạt động nếu trải nghiệm thực sự mượt mà. Hiện tại, tôi có thể gần gũi khi chơi game trên PC của mình, nhưng vẫn còn một số trục trặc và không phải mọi thứ đều được chuyển giao giữa các phiên bản game khác nhau.
Có một chút hy vọng, với những cải tiến diễn ra chậm nhưng chắc chắn ở khía cạnh này. Trò chơi Indiana Jones and the Great Circle của Bethesda và MachineGames đã giới thiệu khả năng sử dụng một save Xbox duy nhất trên cả phiên bản console và Steam của trò chơi, và tôi mong rằng điều này sẽ được áp dụng cho tất cả các tựa game do Xbox phát triển trong tương lai.
Với một danh mục game phong phú và nhiều dự án khác đang được triển khai cho nền tảng tổng thể, năm 2025 hứa hẹn sẽ mang đến những thông tin thú vị về kế hoạch của Microsoft.
Theo Windows Central